Categories: Tin tức

Bảo dưỡng điều hòa trung tâm tại Bắc Ninh giá rẻ trọn gói

Sau một thời gian sử dụng, hệ thống điều hòa trung tâm có thể gặp phải một số trục trặc. Do đó, chúng cần được bảo dưỡng để đảm bảo vận hành trơn tru và tránh các sự cố. Cùng Siccom tìm hiểu về những thông tin liên quan đến bảo dưỡng điều hòa trung tâm tại Bắc Ninh.

Nguyên nhân khiến điều hòa không hoạt động là gì?

Điều hòa thường hư hỏng và hoạt động không ổn định do vô số nguyên nhân như:

  • Do điều hòa phải chạy liên tục trong thời gian dài. Đặc biệt trong thời tiết nắng nóng kéo dài, người tiêu dùng thường sẽ sử dụng điều hòa trong thời gian dài khiến máy bị quá tải và không biết cách vận hành sao cho hợp lý.
  • Nếu điều hòa không khí hết nhiên liệu, thiết bị phải được đổ đầy. Máy không hiệu quả và nó không hoạt động như mong đợi. Nếu máy thường xuyên báo lỗi và hoạt động không bình thường, hãy đến trung tâm bảo hành và yêu cầu thay gas.
  • Do máy lạnh chạy lâu ngày không được vệ sinh thường xuyên, bị bám nhiều bụi bẩn. Điều hòa hoạt động không ổn định, bật lâu mà không mát. Vì vậy, việc bảo trì và vệ sinh thiết bị thường xuyên là rất quan trọng và cần thiết.

Một số vấn đề khiến bạn phải bảo dưỡng điều hòa trung tâm tại Bắc Ninh.

Sau một thời gian dài không vệ sinh, thiết bị sẽ bám rất nhiều bụi. Điều đó có thể gây ra vấn đề, bao gồm:

Điều hòa không mát

  • Lưới lọc bẩn, cánh quạt bị rỗng và thiếu khí.
  • Bụi bám vào dàn khiến quạt không hoạt động bình thường.
  • Dàn nóng bị hỏng: Trong trường hợp dàn nóng không hoạt động như bình thường và bị bám đầy bụi bẩn, dàn nóng sẽ không làm mát được.
  • Để nhận biết điều hòa của bạn có đang bị hao gas hay không thì bạn dùng bàn tay để kiểm tra 2 bên thanh điều hòa. Trường hợp đầu hút của dàn lạnh bị trùng thì không có gas.
  • Điều hòa không mát do máy nén không chạy: Máy nén bật nhưng mô tơ không quay thì có thể dây dẫn mô tơ bị cháy.

Điều hòa bị cũ

Điều hòa có thể phát ra mùi khó chịu nếu lâu ngày không sử dụng và bạn có thể ngửi thấy mùi của điều hòa một chiều. Nếu điều hòa đang hoạt động sẽ khiến bụi bẩn, nấm mốc có thể bám vào dàn lạnh và gây ra mùi.

Nước chảy ra từ điều hòa khi đang sử dụng

Đường ống bị tắc do tích tụ bụi bẩn hoặc lắp đặt đường ống không đúng cách.

Điều hòa kêu rất to

Nguyên nhân là do máy nén khí có thể gây ồn và nằm ở bộ phận bên ngoài của máy điều hòa. Trong khí thừa hoặc bu lông, ốc vít bị gãy, lắp đặt kém và các đường ống được đặt quá gần nhau tạo ra ma sát và chúng có thể tạo ra tiếng ồn.

Gas bị rò rỉ hoặc thoát ra khỏi khí gas

Điều hòa không khí là một thiết bị khép kín sử dụng gas làm lạnh, là một loại hóa chất nên cực kỳ bền. Thành phần không thể phân hủy trong hoạt động của máy. Chỉ có hiện tượng rò rỉ gas nhỏ giữa dàn nóng và dàn lạnh. Một số dấu hiệu thiếu gas: điều hòa hoạt động không tốt; có bụi bám trên van; chạy 5-10 phút mới tắt; máy báo lỗi.

Điều hòa bị bám bụi quá nhiều

Điều này xảy ra khi dàn lạnh lâu ngày không được vệ sinh. Ngoài ra, do thiếu dòng gas dẫn đến chất lượng gas không được đảm bảo.

Mục đích của việc bảo dưỡng điều hòa trung tâm

Việc sửa chữa điều hòa trung tâm với mục đích chính là kiểm tra tổng thể và xử lý các vấn đề của hệ thống điều hòa. Từ đó, đảm bảo máy vận hành tốt nhất. Nếu có hiện tượng thiếu gas phải nạp gas. Nếu thấy máy có nhiều bụi bẩn cần tiền hành vệ sinh và lau chùi. Nếu thấy bị hỏng hóc linh phụ kiện cần phải được thay thế và sửa chữa kịp thời…

Điều hòa sử dụng bao lâu thì cần bảo trì

Mỗi năm bạn cần bảo dưỡng điều hòa ít nhất 2 đến 3 lần. Bảo trì thường được thực hiện sáu tháng một lần. Đây là thời điểm hợp lý nhất. Bất kỳ công ty nào ở Bắc Ninh đều có thể thay mặt bạn thực hiện bảo trì với mức giá hợp lý.

Dựa trên khu vực bạn sống và khí hậu trong nhà, tần suất bảo trì và làm sạch có thể được thay đổi. Nếu nơi bạn sống dễ bị ô nhiễm thì việc bảo dưỡng điều hòa là điều cần thiết để đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả.

siscom don vi san xuat ong gio, cua gio gia thanh tot nhat Ha Noi

3 Lợi ích của việc bảo dưỡng điều hòa

Chúng ta đều có thói quen mua điều hòa nhưng lại không chú ý đến việc bảo dưỡng. Sau một giờ chạy hệ thống làm mát không khí, bạn sẽ gặp các sự cố với máy như giảm độ bền, tiêu tốn điện năng và tích tụ nhiều loại vi khuẩn, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi nhiệt của dàn nóng điều hòa. Vì vậy việc bảo dưỡng điều hòa định kỳ có thể mang lại những lợi ích như:

  • Đảm bảo bạn sẽ kéo dài tuổi thọ cho chiếc điều hòa của mình lâu dài
  • Giúp tiết kiệm điện và năng lượng khi bạn sử dụng điều hòa
  • Không gây hư hỏng, đổ vỡ.. Giảm chi phí bảo trì bảo dưỡng

Lời kết

Sau đây là chi tiết dịch vụ bảo dưỡng điều hòa trung tâm tại Bắc Ninh. Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin chi tiết sẽ giúp bạn biết thêm về Siccom. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ và muốn nhận được lời khuyên cụ thể hơn về chi phí, bạn có thể liên hệ với Siccom để nhận được phản hồi riêng.

 

Hotline: 0242.3480.777

Email: kinhdoanh@ecoair.vn

Website: www.ecoair.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ecoair.vietnam

0/5 (0 Reviews)
admin

Recent Posts

Đơn vị cung cấp ống gió mềm tại Hà Nội

Ống gió mềm là một vật tư quan trọng không thể thay trong hệ thống…

5 tháng ago

Cửa gió nhựa lựa chọn mới cho hệ thống điều hòa

Cửa gió nhựa ngày càng được sử dụng nhiều trong hệ thống điều hòa không…

6 tháng ago

Sửa Chữa Điều Hòa Trung Tâm: Khắc Phục Sự Cố Hiệu Quả

Khi hệ thống điều hòa trung tâm gặp sự cố hoặc không hoạt động như…

6 tháng ago

Tìm hiểu về giá điều hòa trung tâm

Trong các ngày hè oi bức, việc duy trì một môi trường mát mẻ và…

7 tháng ago

Bộ Điều Khiển Nhiệt Độ Máy Lạnh: Tạo Ra Môi Trường Lý Tưởng cho Sự Thoải Mái

Bộ điều khiển nhiệt độ máy lạnh là một thành phần quan trọng trong hệ…

7 tháng ago

Các linh kiện trong máy điều hòa Daikin là gì ?

Máy điều hòa Daikin là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực…

7 tháng ago